Hotline : 094 769 6999 - CSKH: 022.56 293 999

Lợi ích bất ngờ của xe đạp tập thể dục mang lại cho sức khỏe và tinh thần

2018-10-04 14:51:39

Ngày nay, nhu cầu rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng ngày càng trở nên phổ biến. Do công việc bận rộn nên việc lựa chọn các thiết bị tập thể dục thể thao tại nhà đang là xu hướng của rất nhiều hộ gia đình hiện nay. Xe đạp tập thể dục là một lựa chọn lý tưởng do cách sử dụng đơn giản và phù hợp với nhu cầu tập luyện của nhiều đối tượng. Vậy lợi ích của xe đạp tập thể dục là gì mà lại được rất nhiều người sử dụng như vậy? Hãy cùng Thể thao Nguyễn Kim đi tìm câu trả lời nhé!

Lợi ích của xe đạp tập thể dục 

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Tập luyện thường xuyên với xe đạp tập thể dục là một trong những phương pháp thiết thực giúp cải thiện hoạt động của hệ thống tim mạch và phổi. Đạp xe giúp cải thiện lưu lượng máu của cơ thể và tăng tốc độ trao đổi oxy trong máu. Nói cách khác, đạp xe thường xuyên không những tăng cường độ dẻo dai của cơ bắp mà còn giúp tăng sức chịu đựng của tim, thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên.

Nếu bạn kiên trì tập luyện đều đặn trong một thời gian sẽ giúp bão hòa lượng oxy trong máu, giảm đáng kể các triệu chứng giãn tĩnh mạch, cải thiện sức khỏe tim mạch và giữ nhịp tim ổn định hơn, lưu thông mạch máu.

xe đạp tập thể dục

2. Củng cố xương và cơ

Tập luyện với xe đạp thể dục là một môn thể thao lý tưởng giúp cơ, dây chằng bền vững hơn, giúp các khớp hông, khớp gối hoạt động trơn tru, ít đau nhức hơn. Ngoài ra đạp xe cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe và sự cân bằng của cơ thể.

3. Giảm cân hiệu quả

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bạn có thể đốt cháy đến 400 calo chỉ với 30 phút đạp xe liên tục và thoải mái. Tập với xe đạp thể dục tác động lên cơ đùi và làm tăng tỉ lệ trao đổi chất, giúp bạn loại bỏ chất béo rất hiệu quả. Với xe đạp thể dục, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một thân hình săn chắc, một đôi chân dẻo dai và vòng bụng thon gọn.

4. Giảm chứng đau nửa đầu

Nếu bạn thường xuyên bị mắc chứng đau nửa đầu, hãy bắt đầu tập luyện với xe đạp thể dục. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học nhận thấy: tuân thủ một chương trình đạp xe đều đặn, với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau đầu tới 90%. 

5. Giảm căng thẳng

Cuộc sống bận rộn ngày nay khiến bạn luôn phải đối mặt với căng thẳng, mệt mỏi khiến bạn mất cân bằng trong cuộc sống. Tập với xe đạp thể dục là cách tuyệt vời để giúp bạn thoát khỏi những căng thẳng, áp lực và trầm cảm. Quá trình tập luyện này làm sản sinh ra hormone endorphins có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau, giúp bạn có tinh thần vui vẻ sảng khoái sau mỗi buổi tập.

xe đạp thể dục

6. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Đạp xe đạp mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đây là một trong những phương pháp tốt nhất để điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể, có thể giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

7. Cải thiện trí nhớ

Bạn muốn tăng cường trí nhớ, bạn muốn ghi nhớ mọi thứ thật dễ dàng? Hãy bắt đầu đạp xe đạp ngay từ bây giờ. Tập luyện với xe đạp tập thể dục giúp tái tạo các tế bào não mới trong vùng hippocampus - vùng chịu trách nhiệm về bộ nhớ. Nó làm tăng ô xy và lưu lượng máu đến các tế bào não, kích thích và tái tạo thụ thể, thậm chí có thể phòng bệnh Alzheimer (bệnh thoái hóa thần kinh tiến triển, làm mất dần trí nhớ).

Để việc tập luyện đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

1. Trang phục

Chú ý nên mặc những bộ đồ tập gọn gàng, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt nhưng nhanh khô để tránh bị cảm lạnh. Ngoài ra bạn cũng nên chọn giày vừa chân, nhẹ, đế giày có tính đàn hồi cao để tập luyện thoải mái.

2. Cung cấp đủ lượng nước

Bạn cần bổ sung đủ lượng nước trước, trong và sau khi tập để bù vào lượng nước đã mất. Khi cơ thể mất quá nhiều nước sẽ dẫn đến mệt mỏi, nhanh chóng kiệt sức, các cơ rối loạn và dễ bị chuột rút. Cung cấp đủ lượng nước sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, đào thải các độc tố trong cơ thể mang lại làn da hồng hào, đầy sức sống.

3. Khởi động trước khi tập

Nên khởi động kỹ và đúng cách trước khi tập để tránh xảy ra chấn thương trong quá trình tập luyện. Khởi động giúp làm nóng cơ thể và giãn các cơ để sẵn sàng cho việc tập luyện. Bạn có thể khởi động với một số bài tập như: xoay khớp cổ chân, cổ tay, xoay cổ, gập bụng, vươn vai,…

4. Điều chỉnh yên xe phù hợp với người tập

Trước khi tập, bạn cần điều chỉnh yên xe sao cho phù hợp nhất. Nếu yên xe quá cao thì sẽ khiến lưng phải cúi gập rất nhiều trong khi tập luyện, còn yên xe quá thấp lại khiến chân bị co trong khi đạp xe, gây ảnh hưởng xấu tới cơ xương của người tập. Tốt nhất là bạn nên điều chỉnh yên xe cao vừa với cơ thể người tập. Khi duỗi chân thẳng cũng là lúc bàn đạp ở xa nhất, chân không được với mà thật sự thoải mái với bàn đạp. 

Với những lợi ích trên, bạn còn chần chờ gì nữa mà không sắm cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục. Hãy đến ngay Nguyễn Kim Sport để sở hữu sản phẩm xe đạp thể dục chất lượng tốt với giá ưu đãi nhất.

 

Ý kiến bạn đọc

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.