Hotline : 094 769 6999 - CSKH: 022.56 293 999

Nên sử dụng xe đạp tập thể dục trong thời gian bao lâu là tốt nhất

2018-10-09 08:53:11

Xe đạp tập thể dục là một sản phẩm mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe và vóc dáng. Tuy nhiên không phải cứ tập luyện hàng ngày, tập càng lâu càng nhanh có được kết quả như mong muốn. Để những buổi tập hiệu quả thì không thể bỏ qua 2 yếu tố đó là thời gian và cường độ tập luyện. Vậy mỗi ngày nên tập trong thời gian bao lâu là tốt nhất? Hãy cùng Nguyễn Kim Sport tìm hiểu nhé.

Mỗi ngày nên sử dụng xe đạp tập thể dục bao nhiêu phút?

Xe đạp tập thể dục ngày càng trở nên phổ biến với nhiều hộ gia đình hiện nay, nó vừa mang lại tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe, vừa mang lại vóc dáng hoàn hảo cho người tập. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng vì phương pháp này tốt nên càng đầu tư nhiều thời gian để tập luyện thì hiệu quả càng cao. Điều này là hoàn toàn sai lầm và lâu ngày sẽ có tác động tiêu cực tới sức khỏe.

Bởi khi bạn tập luyện quá sức sẽ khiến cơ thể phải làm việc liên tục, tiêu hao quá nhiều năng lượng, khiến cơ thể kiệt sức, dẫn đến mệt mỏi chóng mặt thậm chí có thể dẫn đến đột quỵ. Nếu kéo dài trong một thời gian dài sẽ khiến hệ xương khớp dễ bị lão hóa, dễ bị tổn thương.

xe đạp tập thể dục

Tập thể dục thể thao rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu nó đi quá giới hạn chịu đựng thì lại có tác dụng ngược lại với cơ thể. Vì vậy bạn cần có một chế độ luyện tập lành mạnh, phù hợp với sức khỏe để cơ thể khỏe mạnh và giảm cân an toàn.

Các chuyên gia sức khỏe và các vận động viên thể hình đã khuyến cáo: Với những người có nhu cầu rèn luyện sức khỏe thư giãn thì nên tập trong khoảng 10-20 phút/ngày là tốt nhất. Đây là khoảng thời gian hợp lý, an toàn và có lợi cho sức khỏe, sau buổi tập bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái, sảng khoái, cơ thể tràn đầy năng lượng.

Đối với những người đạp xe để giảm cân thì nên tập luyện với cường độ mạnh hơn để đốt cháy nhiều calo. Tuy nhiên cũng chỉ nên duy trì buổi tập trong 30 phút. Khi đã đạt được kết quả như mong muốn thì chuyển sang chế độ thư giãn, duy trì sức.

xe đạp tập thể dục tại nhà

Như vậy dù bạn đạp xe vì mục đích gì thì bạn vẫn phải lưu ý thời gian tập luyện. Tùy thuộc vào sức khỏe của bản thân để lựa chọn thời gian tập luyện phù hợp. Thời gian tập tốt nhất là khoảng thời gian buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Lưu ý không nên tập xe quá muộn rồi đi ngủ luôn. Trước khi tập không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói, chúng đều không tốt cho việc tập luyện của bạn.

20 - 30 phút tập luyện hiệu quả cùng xe đạp tập thể dục

Chỉ cần 20 - 30 phút với xe đạp tập thể dục tại nhà là bạn đã có thể tự bảo vệ được sức khỏe của bản thân. Duy trì tần suất 3 – 4 lần 1 tuần để tránh trường hợp cơ thể bị quá sức. Bạn cần chia ra những mốc thời gian cụ thể trong khi tập để buổi tập hiệu quả nhất.

xe đạp thể dục

+ 5 - 10 phút đầu: Cần phải đạp xe với tốc độ nhẹ nhàng để cơ thể có thời gian thích nghi với những vận động toàn diện. Đây cũng là một hình thức giúp mạch máu lưu thông, làm nóng cơ thể, nới lỏng các khớp để tập luyện hiệu quả và tránh xảy ra chấn thương. 

+ 15 phút tiếp: Là thời gian bạn cần phải cố gắng nhất để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa dưới da, giảm cân nhanh và đốt cháy nhiều calo hơn. Nên dành 2 – 3 phút đạp xe với các mức độ kháng lực khác nhau.

+ 5 phút cuối: Trước khi kết thúc buổi tập bạn nên giảm tốc độ đạp xe lại và điều chỉnh ở mức độ nhẹ nhàng hơn để cơ bắp được thả lỏng thư giãn.

Với bài viết trên, hy vọng bạn có thể lựa chọn được phương pháp tập luyện đúng cách với xe đạp tập thể dục để luôn có một sức khỏe toàn diện. Nếu bạn có nhu cầu mua xe đạp tập thể dục giá rẻ hãy liên hệ ngay Thể thao Nguyễn Kim để có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Ý kiến bạn đọc

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.