Hotline : 094 769 6999 - CSKH: 022.56 293 999

Những nguyên tắc cơ bản khi luyện tập thể hình

2018-11-19 10:32:56

Tập thể hình hiện đang là một xu thế của giới trẻ trong việc tìm kiếm một bộ môn thể dục để rèn luyện sức khỏe, thân hình cân đối. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt trong việc luyện tập bạn cần có một phương pháp hợp lý, đảm bảo những nguyên tắc cần thiết. Những người tập luyện theo nguyên tắc chắc chắn sẽ nhanh lên cơ bắp và giữ được vóc dáng ổn định hơn. Các nguyên tắc chung khi tập thể hình dưới đây sẽ giúp bạn tập luyện chuẩn xác và cải thiện toàn bộ hình thể của mình một cách nhanh chóng.

Các nguyên tắc trong việc tập thể hình được xây dựng trên sự hướng dẫn của các chuyên gia thể hình và dân tập chuyên nghiệp, nên bạn cứ yên tâm mà áp dụng.

Để biết được tác dụng của những chiếc máy tập thể hình bạn có thể tham khảo thêm bài viết Sở hữu thân hình cân đối, đường cong hoàn hảo với dàn tạ đa năng

máy tập thể hình

Những nguyên tắc cơ bản khi luyện tập thể hình

Trước khi tập

Chúng ta không nên để một cái bụng quá đói khi luyện tập, bởi khi tập sẽ phải tiêu hao một nguồn năng lượng rất lớn nên chúng cần cần phải chuẩn bị cho cơ thể nguồn năng lượng để có thể hoàn thành các bài tập. Cũng không nên ăn quá nó vì nó sẽ gây cho bạn sự khó chịu trong quá trình luyện tập.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nên ăn nhẹ trước khi tập 30-45p để có năng lượng tập luyện. Trong quá trình tập nên uống nước, cứ sau mỗi hiệp thì nhấp 1 hớp nhỏ, chú ý không uống nhiều nước 1 lúc sẽ làm loãng máu, cơ thể dễ mệt mỏi. Cũng không nên ăn quá nó vì nó sẽ gây cho bạn sự khó chịu trong quá trình luyện tập.

máy tập thể hình đa năng

Hãy khởi động toàn thân bằng các bài khởi động để cơ thể thích nghi dần các bài tập. Việc khởi động sẽ làm nóng các cơ bắp, máu lưu thông tốt hơn và làm tăng sức chịu đựng của các cơ.

Tránh uống các loại thức uống có cồn  như rượu, bia , vì khi uống rượu, tim đập nhanh sẽ làm các mạch máu giãn nở nhiều hơn mức bình thường, thành mạch máu trở nên mỏng hơn nên khi có các vận động mạnh sẽ dễ làm đứt các mạch máu.

máy tập thể hình đa năng

Trong khi tập

Hit thở thật sâu, trong quá trình luyện tập cần có thời gian nghỉ ở mỗi hipeej khoảng 1 đến 2 phút. Khi bạn luyện tập ngoài trời nên mặc áo hoặc áo lót để giữ ấm cơ thể.

Trong quá trình luyện tập bạn có thể tiếp  ước cho cơ thể nhưng với mức độ vừa phải. Không uống quá nhiều nước vì sẽ làm cơ thể dễ trơ nên mệt mỏi.

Sau khi tập

Sau khi hoàn thành các bài tập bạn nên hút thở đều cho cơ thể trở lại như trạng thái ban đầu. Tuyệt đối không được tắm ngay sau khi tập. Nghỉ ngơi, lau mồ hôi cho khô rồi nửa tiếng sau mới tắm.

Lúc này, bạn nên cung cấp lại lượng muối đã mất khi luyện tập bằng cách uống nước chanh muối, nước cam…

máy tập thể hình giá rẻ

Về trang phục

Hãy lựa chọn cho mình trang phục thoải mái nhất để không gây cảm giác khó chịu khi luyện tập. Nên đi giày thể thao, mặc đồ thun, chất cotton co giãn 4 chiều, thấm hút mồ hôi. Khi tập nên chuẩn bị một chiếc khăn bông để thấm mồ hôi.

Ăn uống

Bên cạnh việc đảm bảo các nguyên tắc trên bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nên ăn nhiều chất xơ như các loại rau củ quả và nhiều protein. Vì đây là những yếu tố rất cần thiết để phát triển cơ bắp, đồng thời hạn chế những đồ ăn có nhiều chất béo.

Với những người bị mắc các chứng bệnh huyết áp cao, tim mạch, hen suyễn, người lớn tuổi nên kiểm tra sức khỏe trước khi đi tập. Khi có kết quả kiểm tra, người tập phải tập theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và huấn luyện viên. Thông thường những người mắc một vài chứng bệnh nên tập thật nhẹ nhàng để phù hợp với nhịp đập của tim.

mua máy tập thể hình giá rẻ

Tránh lệch vai

Riêng những người tự mua dụng cụ tập luyện tại nhà nhớ năng kiểm tra dụng cụ tập luyện, tuyệt đối không được để nghiêng, vì nếu kê nghiêng khi tập thường xuyên do mất cân đối sẽ dẫn đến lệch vai. Tạ dùng để tập phải đạt tiêu chuẩn về trọng lượng, phải cân đối hai tay, hai chân để tránh lệch vai, lệch tay...

Thực hiện bài tập không quá một giờ

Trong thể dục thể hình,”ít hơn là tốt hơn”. Nếu thời gian kéo dài hơn một giờ nghĩa là bạn đang thực hiện quá nhiều bài tập. Bạn cần phải cắt bớt đi, tập trung những bài tập nâng nhiều hơn và giảm những cử động cô lập.

Thời gian tập nhiều hơn một giờ sẽ làm sụt giảm mức đường huyết, cùng với sự suy giảm kích thích tố sinh dục (Testosterone), và làm tăng lượng hoocmon Cortisol, hoocmon này là tác nhân của quá trình chuyển hóa làm tăng sự tích trữ chất béo vây gây mỏi cơ.

Cách chọn lựa bài tập hoặc cách phân chia thời gian tập là rất cần thiết. Nếu bạn đang lên kế hoạch tập toàn thân 3 buổi/tuần thì bạn có thể thay bằng bài tập dạng kéo - đẩy 4 ngày/lần.

máy tập thể hình chất lượng giá tốt

Nếu bạn đang có ý định sở hữu cho mình một bộ dụng cụ máy tập thể hình đơn giản chất lượng tại nhà háy đễn với Nguyễn Kim Sport. Chúng tôi chuyên cung cấp các dụng cụ tập thể hình đầy đủ các kiểu dáng, chức năng phù hợp với từng độ tuổi, thể trạng với giá thành tốt nhất hiện nay.

Ý kiến bạn đọc

Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về bài viết. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.